Bí ẩn vụ án giết người trong khách sạn

Người bị hại trong vụ án này là ông Nguyễn Văn Châu (SN 1957, trú 46/10 đường Trần Hưng Đạo, TP Pleiku), là nhân viên của Công ty TNHH du lịch một thành viên Hoàng Châu, tỉnh Gia Lai.

Theo lời kể của vợ ông Châu thì khoảng 10 giờ ngày 30-12-2011, ông  Châu nhận cuộc điện thoại của một vị khách nói cần thuê xe du lịch chở đi huyện Ngọc Hồi, tỉnh Kon Tum. Do ông Châu đang bị đau mắt, hơn nữa tuổi cao nên bà Kim - vợ ông Châu (SN 1955) khuyên ông để cho người em chở khách đi giùm, nhưng khách hàng không đồng ý, vì từ trước tới nay họ quen đi cùng ông.
Chiều khách, ông Châu sử dụng chiếc xe ô tô mang BKS 81L-3839 tới phường Trà Bá đón khách đi.
Theo lời kể của bà Kim thì chiều ngày 30-12 đến trưa 31-12, bà vẫn thường xuyên liên lạc với chồng, nhưng đến chiều 31-12 và buổi sáng 1-1-2012, bà không thể liên lạc được.
Linh cảm có việc chẳng lành, đầu giờ chiều 1-1, bà cùng anh em trong nhà đi Ngọc Hồi tìm chồng, tới nơi bà Kim thấy chiếc xe chồng mình chở khách đậu trước cổng khách sạn Đăng Khoa nên đỡ lo, nhưng lúc lên phòng số 303 chồng đang ở thì cửa khóa trái, gọi mãi không được nên bà mượn chìa khóa của lễ tân lên kiểm tra thì phát hiện chồng mình đã bị sát hại.
“Tôi không thể tin vào mắt mình khi thấy chồng bị ai đó dùng dây điện siết nhiều vòng trên cổ cho đến chết. Hoảng quá, tôi hét ầm cả khách sạn, và nhờ người báo ngay sự việc cho cơ quan công an” - bà Kim nghẹn ngào khi tiếp xúc với phóng viên ngày 3-1.
Ngay sau khi nhận thông tin, Công an huyện Ngọc Hồi và Công an tỉnh Kon Tum đã có mặt điều tra hiện trường, thu thập chứng cứ.
Qua xác nhận ban đầu thì ông Châu bị mất một sợi dây chuyền và một chiếc nhẫn vàng cùng 2 chiếc điện thoại di động. Có một điều rất lạ trong túi quần sau của ông Châu có hai chiếc bóp đựng hơn 9 triệu đồng tiền mặt nhưng đối tượng lại không đụng tới. Ngay cả chiếc xe ô tô ông Châu đang giữ chìa khóa trong người vẫn còn nguyên.
Mọi thông tin liên quan đến vụ án mạng, hiện chưa rõ ràng và cơ quan Công an đang nỗ lực điều tra. Tối 1-1-2012, gia đình đã tổ chức đưa xác ông Châu về Gia Lai để an táng.
 
Tuy nhiên, với những gì đã xảy ra, rõ ràng vụ án đang ẩn chứa khá nhiều uẩn khúc, gây sự chú ý trong dư luận. Trong khi đó, người thân và bà con hàng xóm với gia đình ông Châu cho rằng suốt nhiều năm qua ông là người rất hiền lành, không hề có xích mích với bất kỳ ai. 
Theo Quỳnh Nga (Gia Lai Online)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm