Bắt trọn ổ đường dây trộm cắp tiêu thụ xe gian

Tính từ đầu Tết Nguyên đán cho đến nay, trên địa bàn Quận Tân Phú đã liên tiếp xảy ra hàng chục vụ trộm, cướp xe máy táo tợn, gây hoang man, lo lắng trong lòng nhân dân. Nhận thấy rõ tính chất phức tạp của vụ án và rất có thể đều do cùng một băng nhóm gây ra. Lãnh đạo công an Q.Tân Phú đã quyết định thành lập ban chuyên án, sớm đưa các đối tượng ra trước pháp luật.

Các phụ tùng xe máy sau khi bị tháo gỡ sẽ được vận chuyển ra ngoài rao bán

Qua khoảng thời gian dài ròng rã lần theo những manh mối, liên lạc với những thông tin đầu tiên mà lực lượng trinh sát có được. Đội CSĐT công an quận Tân Phú đã bước đầu phát hiện ra một đường dây chuyên mua bán các loại xe giá rẻ đáng nghi ngờ.

Qua điều tra đã phát hiện ra nguồn các xe do lò này bán ra đều có nguồn gốc bất chính, xe gian, xe đá. Nhận thấy rõ vụ án đã bắt đầu có những dấu hiệu chuyển biến tích cực, các chiến sĩ công an đã tiếp tục đeo bám, cắm chốt tại địa bàn. Ngày 6-5, Đội CSĐT công an Q.Tân Phú quyết định tổ chức vây bắt quả tang các đối tượng ngay tại trận khi đang thực hiện hành vi giao dịch mua bán cũng như tháo ráp các phụ tùng xe máy nhằm tiêu thụ. Tại hiện trường, lực lượng chức năng đã bắt tại chỗ 2 đối tượng cầm đầu đường dây là Lê Đình Đốc (biệt danh Đạt) và một đối tượng nữ có tên Nguyễn Thị Hậu (biệt danh Minh ômô). Các tang vật thu giữ được bao gồm 27 chiếc xe mô tô các loại, tiền mặt và cùng nhiều điện thoại, laptop có giá trị khác.

Toàn bộ số xe mà lực lượng chức năng thu giữ được tại hiện trường

Trước khi bị bắt, hai đối tượng này đã khai nhận từng đứng ra tổ chức cho các đàn em trộm cắp, mua bán thành công trên hàng trăm chiếc xe. Hình thức hoạt động của bọn chúng được sắp xếp khá tinh vi khi mà đường dây chân rết dưới quyền của Đốc và Hậu lên tới con số hàng chục đối tượng. Để ngụy trang và tránh sự theo dõi hai thủ lĩnh này đã nghĩ ra cách đặt lò làm xe của mình ngay tại một địa điểm trông giữ xe trên đường Trịnh Đình Thảo, P. Hòa Thạnh, Q. Tân Phú. Hằng ngày các đối tượng này sẽ được phân công để trực tiếp ra tay "đá xe" hay thực hiện giao dịch mua bán với các đối tượng khác. Xe sau khi được mang về lò sẽ được các thợ máy tại đây phù phép như thay sơn, chà nhám số khung, đóng giấu giấy tờ rồi sau đó sử dụng biển số giả. Sản phẩm sau khi được phù phép sẽ được các đối tượng rao bán với hình thức xe sang tay giá rẻ có đầy đủ giấy tờ.

Hiện toàn bộ số đàn em, chân rết cũng như những đối tượng chuyên trực tiếp cung cấp xe cho Đốc và Hậu đều đã được lực lượng chức năng bắt trọn trong những ngày sau đó. Vụ án đang được Công an Q. Tân Phú thụ lý, tiếp tục điều tra làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm