Bắt thầy lừa “cắt lưỡi, vẽ bùa”



Bắt thầy lừa “cắt lưỡi, vẽ bùa” ảnh 1

Thầy bùa Nguyễn Lâm Cường.

Ngày 29-9, Trung tá Nguyễn Văn Tiến, Đội trưởng Đội Cảnh sát điều tra Công an huyện Tân Hiệp (Kiên Giang), cho biết vừa khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Lâm Cường (33 tuổi, thường trú Hưng Hội, Vĩnh Lợi, Bạc Liêu). Mượn việc lên đồng bóng và nhận chữa bệnh theo kiểu mê tín, Cường đã lừa đảo chiếm đoạt tài sản của nhiều nạn nhân.

10 tuổi đã biết lên đồng

Cường khai rằng khi mới lên 10 tuổi, Cường là người kế nghiệp nghề lên đồng nhập xác trị bệnh có từ thời… ông cố nội. Năm 18 tuổi, Cường bắt đầu hành nghề và nhận chữa bệnh cho nhiều người. Trước đó, Cường chỉ làm thuê kiếm sống hoặc làm ruộng phụ vợ nuôi ba người con riêng của vợ.

Ngày 25-8, do tin lời hàng xóm, anh Trần Công Nghiệp đưa vợ đến nhờ Cường xem bệnh. Lúc này chị Liễu (vợ anh Nghiệp) đang nằm điều trị tại BV Đa khoa Kiên Giang do mắc chứng bệnh suy thận mạn tính. Cường sang nhà anh Nghiệp bảo anh lấy gạo bỏ vào ly cối, rồi cắm ba cây nhang đặt giữa nhà để Cường lên đồng. Sau khi đồng nhập xác, Cường phán: “Nhà mà vợ chồng ngươi đang ở đã bị yếm bùa từ lúc xây nhà. Do vậy, vợ ngươi phải bỏ uống thuốc Tây, về nhà để thầy trị mới hết bệnh”.

Hôm sau, thầy Cường đến nhà xem lại lần nữa và kêu anh Nghiệp đưa tiền đi hốt thuốc. Nghe lời thầy, anh Nghiệp đưa cho Cường 4 triệu đồng. Thế là Cường ra chợ mua hơn chục thang thuốc Bắc trị giá 600.000 đồng, tiền còn lại Cường trả nợ và mua bia uống…

Cường đưa cho anh Nghiệp 10 thang thuốc bảo mỗi ngày nấu một thang cho vợ uống rồi lên lò, xông khói trục hết tà ma từ người chị Liễu.

Đặc biệt, khi lên đồng, Cường còn lấy dao lam rồi tự kéo lưỡi mình ra cắt cho chảy máu. Hắn lấy chén hứng máu từ lưỡi dùng tay vẽ bùa lên ba tờ giấy tập học trò. Sau đó Cường bảo anh Nghiệp cất những lá bùa này vào giường ngủ của vợ để trừ ma. Phần còn lại pha thêm nước mưa đưa cho chị Liễu uống cạn. Vì quá thương vợ, anh Nghiệp chiều theo ý thầy Cường.

Liều làm thầy vì nợ

Bắt thầy lừa “cắt lưỡi, vẽ bùa” ảnh 2

Dụng cụ mà Cường dùng để cắt lưỡi lấy máu vẽ bùa trừ tà cho chị Liễu.

Tối 27-8, thấy bệnh của vợ nặng hơn, anh Nghiệp tiếp tục tìm thầy Cường. Thế là Cường lên đồng và phán: “Bệnh của vợ nhà ngươi phải uống thêm sừng tê giác mới khỏi”. Cường kê một toa thuốc có giá 19.996.000 đồng. Trong nhà không còn tiền, anh Nghiệp phải vay mượn khắp nơi được 20 triệu đồng đưa hết cho Cường với hy vọng vợ khỏi bệnh. Lấy được tiền, Cường nói với anh Nghiệp là sẽ bao xe đi ngay trong đêm sang Campuchia mua sừng tê giác. Tuy nhiên, Cường lại về huyện Giồng Riềng, vào quán bia ôm cùng với ba người bạn.

Sau đó Cường mua một điện thoại di động, nhẫn vàng và bốn thang thuốc giá 400.000 đồng. Sau một hồi mua sắm và ăn nhậu, Cường chỉ còn trong người khoảng 10 triệu đồng. Hôm sau, Cường điện thoại báo cho anh Nghiệp là mua được sừng tê sắp mang về. Tuy nhiên, chờ mãi không thấy Cường mang thuốc về mà bệnh của vợ càng nặng, anh Nghiệp tức tốc chuyển vợ mình vào BV Kiên Giang. Tuy nhiên, ngay khi nhập viện thì chị Liễu chết.

Nhận được tin báo từ gia đình nạn nhân, Công an huyện Tân Hiệp đã bắt khẩn cấp thầy bùa Cường trong đêm. Qua khám xét, công an thu giữ nhiều lá bùa vẽ bằng máu cùng tang vật khác mà Cường dùng để trị bệnh.

Ngày 29-9, khi tiếp xúc với Pháp Luật TP.HCM, Cường nói do mình nuôi cá thua lỗ, thiếu nợ nhiều người. Sợ chủ nợ hành hung nên Cường tự ứng lên làm thầy kiếm tiền trả nợ. Công an huyện Tân Hiệp đã trưng cầu giám định về độc chất và vi thể để làm rõ nguyên nhân dẫn đến cái chết của chị Liễu.

VĨNH SƠN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm