Bắt nhóm trộm tiền tỉ của cha xứ

Ba đối tượng bị bắt giữ, gồm: Tô Văn Sơn, Trần Ngọc Trung (cả 2 cùng sinh năm 1963), và Lâm Thị Dư (SN 1979, tất cả ngụ TPHCM).

Tại công an, Dư và Sơn khai biết cha Chánh xứ nhà thờ Đồng Xoài là ông Lê Trần Bảo (SN 1941) mới có một số tiền khá lớn nên Dư và Sơn tới nhà thờ giả vờ xin gia nhập đạo.
Sau khi xác định được nơi cất tiền, sáng 23-3, Dư lẻn vào phòng ngủ của cha xứ, Sơn đứng ngoài canh. Phát hiện chiếc két sắt dưới gầm giường, cả hai cùng bê ra thuê taxi chở chiếc két sắt về TPHCM.
Sau đó, Dư gọi Trung (anh rể của Dư) đến phá két sắt lấy được số tài sản gần 1 tỉ đồng, gồm: 150 triệu đồng, 1.000 USD, 400 Euro, 300 đô Canada, 10 lượng vàng 24K và 26 nhẫn vàng.
Dư chia cho Sơn 15 triệu đồng, Trung 3 triệu đồng, rồi trả nợ một ít. Đối với vàng, Dư chỉ giữ lại một chiếc nhẫn để đeo, số còn lại đem bán cho một tiệm vàng được 550 triệu đồng, sau đó qua Campuchia đánh bạc.

Sau khi bắt khẩn cấp các đối tượng, cơ quan CSĐT Công an thị xã Đồng Xoài tiến hành khám xét nơi ở của Dư tại quận 2 (TPHCM) thu lại được hơn 400 triệu đồng, 1 nhẫn vàng. Hiện vụ án vẫn đang được tiếp tục điều tra.
Theo T.Tiến (NLĐO)

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.