Bắt nhóm ‘giang hồ’ giết người trong đêm

Ngày 21-5, Cơ quan CSĐT Công an TP.HCM đã xác định 7/9 đối tượng liên quan đến vụ đâm chém kinh hoàng khiến một thanh niên vô can chết vào đêm 16-5 tại khu vực Công viên Vườn Lan, quận 10. Hiện có bốn nghi can bị tạm giữ hình sự gồm: Phạm Hoàng Hân Hoan (tự Lượm, một tiền án tội cướp giật), Hứa Anh Minh (tự Út Minh, hai tiền án tội cướp và cưỡng đoạt tài sản), Trần Đoàn Đỉnh (tự Gấu, một tiền án tội cướp giật) và Trang Hữu Trí (tự Tèo). Ngoài ra, công an đang tiếp tục truy bắt hai nghi can chủ chốt trong vụ án là Vũ Minh Thành (tự Thành “bóng”) và Nguyễn Quốc Tấn (tự Ti “gơ”).

Vụ án xuất phát từ sự ghen ghét nhau giữa các thanh thiếu niên lêu lổng, côn đồ. Khoảng 21 giờ ngày 16-5, Vũ Minh Thành cùng nhóm bạn ngồi nhậu ở Công viên Vườn Lan trên đường Trần Thiện Chánh, phường 12, quận 10.

Các nghi can đang bị tạm giữ hình sự. Ảnh: CTV

Sau đó có hai thanh niên tên Tuấn và Tuấn “gòn” (bạn của Thành và Hoan) đến nhập cuộc. Một lúc sau, tiếp tục có ba thanh niên (chưa rõ lai lịch) đi trên một xe máy tới chỉ về phía nhóm đang ngồi nhậu trong công viên rồi hỏi Tuấn “gòn”: “Tụi nó đâu?”. Tuấn và Tuấn “gòn” chỉ về phía nhóm Thành và Hoan đang nhậu trong công viên rồi nói: “Tụi nó về bớt rồi”.

Thấy ba thanh niên đi xe máy đến nói chuyện với thái độ khó ưa, vốn dĩ từng là dân giang hồ có tiền án, tiền sự, Thành lấy xe máy chở Hoan về nhà mình để lấy mã tấu đến chém những thanh niên này.

Sau đó cả hai về nhà Thành lấy mã tấu cất giấu sẵn trong nhà rồi quay lại Công viên Vườn Lan. Khi quay lại, Thành hỏi Tuấn về ba thanh niên đi xe máy lúc nãy thì Tuấn trả lời: “Tụi nó đi rồi”. Tuy nhiên, lúc này có một nhóm thanh niên đang nhậu trong công viên ném đá, đuổi đánh Thành và Hoan khiến cả hai phải bỏ chạy.

Trên đường bỏ chạy, Thành tức tốc gọi điện thoại cho một số bạn bè vốn là những đối tượng trộm cướp trong giới giang hồ gồm Hứa Anh Minh, Trần Đoàn Đỉnh, Trang Hữu Trí… kêu đem mã tấu, hung khí sang công viên để xử nhóm thanh niên đã đuổi đánh mình.

Một lúc sau, cả bọn mang theo hung khí đến Công viên Vườn Lan để thanh toán đối thủ. Khi thấy nhóm Thành từ xa hùng hổ cầm hung khí đến, nhóm ngồi nhậu trong công viên bèn bỏ chạy. Có một nhóm nam nữ đang ngồi uống nước, thấy băng giang hồ cầm hung khí đi tới nên một người trong nhóm cầm ly thủy tinh ném về nhóm Thành. Lập tức Thành và đồng bọn cầm hung khí xông đến khiến nhóm nam nữ bỏ chạy tán loạn. Tuy nhiên, một người trong nhóm là anh Sơn Liêm (17 tuổi) bị Hoan cầm mã tấu chém trúng, đồng thời Trí dùng cây gỗ đánh làm anh Liêm ngã gục xuống đường. Không dừng lại, các đối tượng trong nhóm Thành tiếp tục xông đến dùng hung khí đâm chém cho đến khi anh Liêm nằm bất động. Dù nhanh chóng được đưa đi cấp cứu nhưng anh Liêm đã tử vong vì hàng loạt vết thương ở đầu, vai, lưng, cổ…

Sau khi gây án, nhóm côn đồ trở về khu Chuồng Bò ở phường 10, quận 10 đưa mã tấu, hung khí cho Trần Hoài Thi (em ruột Đỉnh) cất giấu.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm