Bắt nhóm đòi tiền bảo kê máy game bắn cá

Theo điều tra ban đầu, vào tháng 11-2014, anh H. đến thuê mặt bằng của quán cà phê ở khu phố Bình Đáng (phường Bình Hòa, thị xã Thuận An) mở trò chơi điện tử game bắn cá. Thấy anh H. mở quán thì Đăng đến đòi bảo kê, yêu cầu mỗi tháng phải nộp 3 triệu đồng. Muốn yên ổn làm ăn, anh H. đồng ý và đưa trước cho Đăng 1 triệu đồng, hẹn mấy ngày sau sẽ đưa đủ.

Sau đó Đăng kéo theo khoảng 10 thanh niên đến gặp anh H. đòi lấy thêm 2 triệu đồng. Có tiền trong tay cả nhóm kéo nhau đi nhậu. Trong lúc nhậu, Đăng gặp Thắng và Hiền “còi” và Đăng kể việc bảo kê quán game bắn cá. Thắng và Hiền cho rằng bảo kê 3 triệu đồng/tháng là quá ít nên cả ba kéo đến chỗ anh H. đòi thêm tiền. Khi nghe anh H. nói mình không có tiền, nhóm Đăng dọa sẽ “xử đẹp”. Lo sợ, anh H. liền đi mượn 3 triệu đồng rồi đưa thêm cho Hiền “còi”.

Nhận được tin báo, Công an thị xã Thuận An vào cuộc điều tra, truy bắt được Hiền, còn Thắng và Đăng nhanh chóng bỏ trốn. Đến ngày 22-5, công an thị xã đã bắt giữ được Thắng khi đang lẩn trốn trên địa bàn thị xã Dĩ An, còn Đăng đang thuê trọ tại quận Thủ Đức (TP.HCM).

VŨ HỘI

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm