Lâm Đồng:

Sát hại cô giáo trẻ rồi dựng hiện trường một vụ tự tử

Thông tin điều tra ban đầu, ngày 4-10 tại Di Linh, người dân trong lúc đi làm phát hiện xác một cô gái trẻ chết trong tư thế treo cổ trên cây cà phê nên báo cơ quan chức năng.

Qua điều tra, cơ quan chức năng xác định nạn nhân bị sát hại chứ không phải tự tử. Danh tính nạn nhân được xác định là Đặng Thị Yến (24 tuổi, trú phường 12, quận Gò Vấp,TP.HCM), là giáo viên tại một trường trung cấp ở TP.HCM. 

Bằng các nghiệp vụ điều tra, ngay trong ngày 4-10, công an tỉnh Lâm Đồng xác định nghi can chính của vụ án là Hà Dã Viễn. Đối tượng bị bắt ngay sau đó khi đang lẩn trốn tại TP.HCM.

Tại cơ quan điều tra, bước đầu nghi can Hà Dã Viễn khai đang theo học tại trường do chị Đặng Thị Yến giảng dạy. Trong thời gian này giữa hai người có nảy sinh tình cảm yêu nhau, Viễn rủ chị Yến về quê ở Di Linh chơi. 

Trước khi đi, Viễn đưa xe người yêu đi gửi rồi cả hai bắt xe đò về Di Linh. Khi về Di Linh, Viễn vào chợ mua 3 m dây dù giấu trong người. Viễn rủ người yêu ra một khu rẫy tâm sự rồi bóp cổ nạn nhân đến chết. Sau đó, Viễn dùng dây dù treo cổ nạn nhân lên cây cà phê nhằm tạo hiện trường giả. 

Viễn lục người nạn nhân lấy ví, điện thoại cùng giấy tờ xe rồi quay lại lấy xe nạn nhân bỏ trốn xuống TP.HCM.

Nguyên nhân vụ án mạng đang được Công an tỉnh Lâm Đồng mở rộng điều tra.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm