Bắt giữ nhóm lừa đảo 'Chúc mừng bạn trúng thưởng xe SH...'

Chiều 14-11, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, TP Đà Nẵng) cho biết đã chuyển toàn bộ hồ sơ cùng các đối tượng trong đường dây lừa đảo qua mạng Internet cho Đội Phòng, chống tội phạm công nghệ cao thuộc Phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ - PC46 (Công an TP Đà Nẵng) tiếp tục điều tra, truy tố theo thẩm quyền.

Trước đó, vào tối 13-11, qua trinh sát nắm địa bàn, Công an phường Thạch Thang (quận Hải Châu, Đà Nẵng) phát hiện, bắt giữ Nguyễn Văn Dũng, Hồ Tấn Linh, Huỳnh Văn Trung và Lê Thiện Thắng (cùng ngụ Duy Xuyên, Quảng Nam) khi đang thực hiện hành vi lừa đảo tại một tiệm Internet trên đường Đồng Đa (phường Thạch Thang).

Bước đầu các đối tượng này khai nhận đã lên mạng mua các trang web với giá 250.000-300.000 đồng, lập Facebook và tiến hành kết bạn với 200-300 người. 

Tiếp đó, Trung dùng Facebook nhắn cho những người này với nội dung: “Xin chúc mừng, tài khoản của bạn đã nhận được phần thưởng là một chiếc xe máy SH và 35 triệu đồng tiền mặt”. Để nhận thưởng, nạn nhân được hướng dẫn liên hệ số điện thoại: 012425.34253 và truy cập trang web do Trung soạn sẵn. Để chuyển phần quà về “người trúng thưởng”, Trung yêu cầu nộp một khoản tiền phí dịch vụ (bằng thẻ cào điện thoại). Tin lời Trung, nhiều người đã “dính bẫy”, chuyển tiền cho Trung.

 Trang web trúng thưởng “ảo” do các đối tượng trong đường dây của Trung mua về. Ảnh: TT

Cùng với thủ đoạn như trên, ba đối tượng còn lại trong đường dây cũng đã chiếm đoạt số tiền hàng chục triệu đồng của nạn nhân. 

Ngoài bốn đối tượng này, cơ quan công an cũng đã triệu tập ba đối tượng khác (cùng ngụ Duy Xuyên, Quảng Nam). 

Cả bảy đối tượng đều từ Duy Xuyên (Quảng Nam) ra Đà Nẵng thuê phòng trọ, sau đó đến các tiệm Internet trên địa bàn để “giăng bẫy” bằng chiêu trò lừa trúng thưởng qua mạng. 

Bước đầu xác định, số tiền mà nhóm này chiếm đoạt có thể lên đến hơn 500 triệu đồng. 

Trước đó, cơ quan công an các địa phương như Đà Nẵng, TP.HCM, Hà Nội, Huế… cũng đã liên tiếp triệt phá nhiều đường dây lừa đảo qua mạng có “trụ sở” tại huyện Duy Xuyên (Quảng Nam). Sau một thời gian bị lực lượng chức năng “đánh mạnh”, các nhóm lừa đảo này đang dần di chuyển sang các địa phương lân cận. Hiện vụ việc đang được điều tra, làm rõ.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm