Bắt giữ cô gái đánh bạc thua hơn 8 tỷ đồng

Với thủ đoạn lừa vay tiền để làm dự án, đầu tư công trình, đáo hạn ngân hàng, mua bán ô tô hoặc ứng tiền mua bán cà phê…, các đối tượng đã chiếm đoạt hàng trăm tỷ đồng. Mới đây, thêm một đối tượng lừa đảo chiếm đoạt hơn 10 tỷ đồng bị khởi tố, bắt giam.

Bắt giữ cô gái đánh bạc thua hơn 8 tỷ đồng ảnh 1

Những giọt nước mắt muộn màng của Nguyễn Thị Hạnh khi nghe lệnh bắt, khám xét

Phòng Cảnh sát điều tra tội phạm về trật tự xã hội Công an Gia Lai đã khởi tố vụ án và ngày 12-5-2010 bắt tạm giam Nguyễn Thị Hạnh (SN 1978, trú tại tổ 9, phường Yên Thế, TP.Pleiku) về hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Nạn nhân trong vụ án là các doanh nghiệp, cá nhân đối tác kinh doanh mua bán cà phê và một số người khác trên địa bàn tỉnh Gia Lai.

Từ tháng 7 đến tháng 11-2009, Nguyễn Thị Hạnh ký 54 hợp đồng bán cà phê cho các doanh nghiệp, 13 lần vay tiền của bốn doanh nghiệp và 11 cá nhân khác với tổng số tiền 17 tỷ 415 triệu đồng. Thế nhưng, Hạnh chỉ mua và giao cho các doanh nghiệp, cá nhân đã ký hợp đồng 249.664kg cà phê nhân, tương đương 5 tỷ 683 triệu đồng. Số tiền bị chiếm đoạt là 11 tỷ 732 triệu đồng.

Trong 54 hợp đồng kinh tế trên có 31 hợp đồng được Hạnh ký với các doanh nghiệp tư nhân Tiến Vũ, Hoa Trang, Minh Tâm (trụ sở tại TP.Pleiku) và doanh nghiệp tư nhân Sơn Huyền ở huyện IaGrai, Gia Lai. Thay vì phải bán 422 tấn cà phê rồi cắt giá ứng trước 10 tỷ 15 triệu đồng, Hạnh chỉ giao trả số cà phê nhân trị giá hơn 5 tỷ đồng, số còn lại chiếm đoạt. Doanh nghiệp Sơn Huyền có sáu hợp đồng, bị ứng chiếm đoạt gần 1,5 tỷ đồng. Tám hợp đồng của doanh nghiệp Minh Tâm thì bị lừa mất 1,3 tỷ đồng...

Tương tự như các doanh nghiệp trên, từ ngày 17-4-2009 đến cuối tháng 11-2009, Hạnh đã ký 23 hợp đồng bán 148 tấn cà phê cho sáu cá nhân và ứng 4 tỷ 556 triệu đồng, nhưng chỉ giao 2 tấn cà phê. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt hơn 4,5 tỷ đồng. Bị các doanh nghiệp, cá nhân đã ký bán cà phê liên tục hối thúc giao hàng hoặc trả lại tiền đã ứng, Nguyễn Thị Hạnh lại tiếp tục tìm cách lừa người khác. Tin tưởng khi Hạnh đặt vấn đề cần huy động vốn (trả lãi suất) để kinh doanh cà phê, các chị Trần Thị Hà, Nguyễn Thị Tố Nga, Phạm Thị Mai, Trần Thị Dung và Huỳnh Thị Cúc ở TP.Pleiku cho vay tổng cộng 2,7 tỷ đồng. Hạnh đã sử dụng số tiền này để trả nợ mua cà phê cho các cá nhân trước đó và tiêu xài.

Làm việc với cơ quan điều tra, bước đầu Nguyễn Thị Hạnh khai nhận, 11 tỷ 732 triệu đồng chiếm đoạt được đã sử dụng đánh bạc hơn 8 tỷ đồng, số còn lại trả nợ và chi tiêu cá nhân. Dư luận địa phương hết sức quan tâm đến vụ án. Số tiền đối tượng này chiếm đoạt có liên quan đến nhiều người và đẩy họ vào hoàn cảnh hết sức khó khăn. Hành vi lừa đảo chiếm đoạt tài sản của Nguyễn Thị Hạnh cùng số tiền lừa đảo chi vào đâu hay bị tẩu tán đang được tiếp tục điều tra làm rõ.
   

Theo THANH KHIẾT (CATP)  

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm