Bắt giam trưởng phòng Tín dụng Agribank Chi nhánh Tân Bình

Ngoài ra, bị can Phạm Việt Văn - nguyên phó giám đốc chi nhánh ngân hàng này bị thay đổi biện pháp ngăn chặn, bắt tạm giam.

Đầu tháng 4, PC46 đã khởi tố, bắt tạm giam Nguyễn Tám - giám đốc Agribank Chi nhánh Tân Bình. Trần Huỳnh Nghĩa và Nguyễn Thị Phương Hoa, giám đốc và phó giám đốc Công ty TNHH Cát Phương Nam, bị bắt về tội lừa đảo chiếm đoạt tài sản. Hoa đã bỏ trốn.

Theo hồ sơ, Nghĩa, Hoa đã câu kết với Tám và các bị can khác làm giả các loại hồ sơ, hợp đồng của nhiều công ty, trong đó có Công ty Cát Phương Nam, Trường Phát Đạt để vay của Agribank Chi nhánh Tân Bình hơn 160 tỉ đồng. Tám là người chỉ đạo trực tiếp việc bỏ qua bước thẩm tra các hồ sơ vay do Nghĩa và Hoa thực hiện. Văn và Duyên Nghĩa đã làm ngơ các quy định để ký duyệt các hồ sơ vay vốn.

Còn Soạn mặc dù không góp một đồng nào vào Công ty Trường Phát Đạt nhưng đã đứng tên góp vốn, làm giám đốc. Soạn đã ký hợp đồng giả góp vốn vào Công ty REE và ký hợp đồng góp vốn ba bên với Công ty REE và ngân hàng. Sau đó Soạn vay vốn và nhận tiền từ ngân hàng để cho Nghĩa và Hoa chiếm đoạt hơn 10 tỉ đồng.

LƯU NGUYỄN

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm