Bắt đối tượng dán rao vặt được thưởng 500.000 đồng

Ngày 15-1, Phó Chủ tịch UBND TP Hà Nội Ngô Thị Thanh Hằng đã có cuộc họp giao ban thực hiện Kế hoạch số 167/KH-UBND về quản lý, tổ chức hoạt động quảng cáo rao vặt trên địa bàn TP Hà Nội.

Theo thống kê sơ bộ, tính tới ngày 14-1, toàn thành phố đã bóc dỡ hơn 360.000 tờ dán quảng cáo rao vặt, xóa - sơn lại gần 38.000m2 và tháo dỡ 5.425 băng rôn, phướn quảng cáo sai quy định. 

Tuy nhiên, qua kiểm tra, việc triển khai này mới chỉ được tiến hành trên các mặt phố, tuyến phố chính và những khu vực trọng điểm. Còn lại tại các tuyến phố nhỏ, các mặt ngõ, việc triển khai chậm chạp và thiếu đồng bộ.

Theo phản ánh của các quận, huyện, trong khi lực lượng thanh niên tình nguyện, tổ dân phố tích cực hưởng ứng việc làm sạch bộ mặt đô thị thì các cơ quan, doanh nghiệp đóng trên địa bàn vẫn đứng ngoài cuộc - dù đã có chỉ đạo của UBND TP Hà Nội.

Nhằm tìm giải pháp xóa tận gốc quảng cáo, quận Hoàn Kiếm sẽ “thưởng nóng” 300.000 đồng/lần cho những người phát hiện ra các hành vi dán quảng cáo rao vặt và 500.000 đồng cho ai bắt được đối tượng vi phạm.

Theo Quỳnh Vân (ANTĐ)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm