Bất an với khu nhà trọ không phép

Chị TTTH, ngụ hẻm 198 đường Hồ Văn Huê, có đơn phản ánh như trên.

Theo chị H., chủ sở hữu khu nhà 198/7C nói trên không có mặt tại Việt Nam vì sinh sống tại nước ngoài. Khu nhà trọ do một người khác không có ủy quyền hợp pháp của chủ sở hữu đã cho nhiều người khác thuê. “Hằng ngày, những người ở trọ thường xuyên ồn ào từ 10 giờ đến rạng sáng hôm sau khiến gia đình tôi mất ngủ liên tục. Đã vậy họ còn đậu xe choán hết lối đi chung mặc dù đã thỏa thuận không ai được chiếm dụng lối đi chung này. Ngoài ra họ còn gắn bảng hiệu kinh doanh chiếm không gian lối đi chung” - chị H. bức xúc. Chị H. cho hay đã nhiều lần phản ánh đến công an khu vực và gửi đơn đến UBND phường nhờ giải quyết nhưng đến nay tình trạng trên vẫn không biến chuyển.

Khu nhà trọ 198/7C Hồ Văn Huê bị người dân địa phương phản ảnh về tình hình an ninh trật tự. Ảnh: DH

Trao đổi với Pháp Luật TP.HCM, ông Võ Văn Phê, Chủ tịch UBND phường 9, quận Phú Nhuận, cho hay phường nhìn nhận việc chủ sở hữu khu nhà 198/7C
sống tại nước ngoài lâu nay và nhà trọ do người khác đứng ra cho thuê không xin phép đăng ký kinh doanh, không có ủy quyền bằng văn bản như chị H. phản ánh là đúng. Ông Phê xác nhận phường đang tiến hành giải quyết các kiến nghị, phản ánh của chị H. “Về việc ồn ào, chúng tôi sẽ xác minh làm rõ. Nếu đúng như phản ánh, phường sẽ yêu cầu người vi phạm chấm dứt. Việc đậu xe lấn chiếm lối đi chung thì đã giao công an khu vực giải quyết, yêu cầu phải để xe trong nhà” - ông Phê nói. Ông Phê cũng cho rằng thực tế ở địa phương việc chủ sở hữu dư vài phòng cho thuê hoặc có nhà cho thuê mà không đăng ký (dù đây là ngành nghề phải đăng ký kinh doanh) khá phổ biến. Việc ủy quyền quản lý cho thuê nhà bằng miệng không có văn bản như trường hợp trên không phải hiếm hoi. “Tuy nhiên, địa phương sẽ phải giải quyết trên cơ sở pháp luật. Chúng tôi sẽ làm việc với người cho thuê nhà trọ. Tinh thần là đề nghị chấm dứt việc kinh doanh nhà trọ tại đây, đợi chủ sở hữu về nước để có cơ sở thực hiện” - ông Phê cho hay.

Đừng bỏ lỡ

Đọc thêm

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

5 người nhốt tổ công tác của huyện bị bắt

(PLO)- 5 người bị bắt vì khống chế, nhốt tổ công tác của UBND huyện Tam Bình, Vĩnh Long đưa vào chánh điện của một ngôi chùa, không cho ra ngoài và hành hung khi tổ công tác đến xác minh vụ việc.