Băng nhóm người Peru phá hàng loạt trụ ATM trộm tiền tỉ

Ngoài ra hiện công an đang tiếp tục truy xét hai đối tượng khác đã bỏ trốn sang Campuchia.
Đó là thông tin do Thiếu tướng Phan Anh Minh, phó giám đốc công an TPHCM công bố trong Hội nghị tổng kết cao điểm tấn công trấn áp tội phạm, đảm bảo ANTT, Tết nguyên đán Ất Mùi năm 2015.

Vụ việc mà băng nhóm này thực hiện là vụ trộm tại trụ ATM ngân hàng thương mại cổ phần ngoại thương Việt Nam (VietcomBank) đặt tại bưu điện ngã ba Thành, thị trấn Diên Khánh, tỉnh Khánh Hoà. Nhóm nghi can này đã đột nhập bằng cách cắt cửa sổ bưu điện, sau đó tiếp cận trụ ATM đặt ở tầng trệt. Băng nhóm chuyên nghiệp này đã dùng máy hàn cắt phá trụ ATM rồi lấy đi hộc tiền bên trong có khoảng 1,4 tỷ đồng.

Quá trình nhóm nghi can này gây án, có người dân đã phát hiện bốn đối tượng người nước ngoài sau khi gây án xong đã lên xe ô tô tẩu thoát nên trình báo công an.

Qua công tác điều tra phối hợp, công an TPHCM đã bắt bốn đối tượng nghi vấn người Peru bàn giao cho công an tỉnh Khánh Hoà điều tra.

Ngoài ra, công an đang tiếp tục điều tra một trong số những vụ việc khác mà băng nhóm này gây ra tại địa bàn TPHCM là vụ trộm gần một tỷ đồng tại trụ ATM của ngân hàng Nông nghiệp và phát triển nông thôn (Agribank), đặt trong khuôn viên trường Cao đẳng Điện lực tại quận 12, vào rạng sáng 25-2.

Vụ trộm được phát hiện vào sáng cùng ngày khi nhân viên ngân hàng đi vệ sinh buồng máy ATM thì thấy trụ ATM bị phá hủy, trộm tiền nên báo cơ quan chức năng. 

Qua công tác khám nghiệm hiện trường, công an nhận định băng nhóm gây án đột nhập vào bên trong khuôn viên trường cao đẳng điện lực. Đối tượng dùng bình hàn gió đá cắt cửa mặt sau của máy ATM, từ đó lấy đi hộc chứa hơn 990 triệu đồng của ngân hàng.

Ngoài ra công an nghi vấn băng người nước ngoài này còn thực hiện nhiều vụ trộm ATM trên nhiều tỉnh thành như Hà Nội, Đồng Nai... với thủ đoạn tương tự như các vụ trộm nói trên.

Ngoài ra tại Hội nghị, thiếu tướng Phan Anh Minh còn cho biết trong thời gian gần đây phát sinh nhiều đối tượng người nước ngoài sử dụng thẻ tín dụng giả thực hiện nhiều vụ rút trộm hơn 1 tỷ đồng tại các ngân hàng.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm