Băng cướp chuyên ‘đập đá’ sa lưới

Đội CSĐT tội phạm về trật tự xã hội Công an quận Bình Thạnh (TP.HCM) đã bắt khẩn cấp, tạm giữ bốn nghi can trong băng nhóm chuyên cướp giật, trộm cắp tài sản. Băng nhóm này gồm Nguyễn Đinh Hiền (20 tuổi, vai trò cầm đầu), Trần Trung Hiếu (một tiền án tội cướp giật), Nguyễn Tấn Nghĩa (một tiền án trộm cắp) và Huỳnh Văn Y.

Ngoài ra, Công an quận Bình Thạnh còn bàn giao hai đối tượng Phan Văn Vinh và Huỳnh Thị Thanh Kiều cho Công an quận 2 xử lý về hành vi tàng trữ trái phép chất ma túy.

Để triệt phá băng trộm cướp, nghiện ma túy này, các trinh sát đã miệt mài đeo bám hơn hai tháng ròng.

Băng trộm cướp do Nguyễn Đinh Hiền cầm đầu. Ảnh: HT

Theo Thiếu tá Trần Ngọc Đoàn, Đội trưởng đội Cảnh sát hình sự - Công an quận Bình Thạnh, tất cả đối tượng trong băng nhóm đều nghiện ma túy đá. Chúng thường xuyên thuê một số khách sạn trên các tuyến đường quốc lộ 13, Ung Văn Khiêm… để tụ tập hút ma túy, đồng thời đem tang vật trộm cướp được về cất giấu, chia nhau. Băng cướp sử dụng các loại xe được “độ” lại để gây án trên đường phố, sử dụng đoản để bẻ khóa xe “đua nóng”, dùng dụng cụ mở khóa nhà để đột nhập, khua khoắng…

Do sử dụng ma túy đá trước khi gây án nên băng nhóm của Hiền rất manh động, liều lĩnh... Hầu như các đối tượng liên tục ngày đêm “ăn hàng” để có tiền mua ma túy sử dụng.

Theo hồ sơ của công an, rạng sáng 11-3, Nghĩa và Hiếu phát hiện một đôi nam nữ lưu thông trên đường Bùi Đình Túy (phường 12, quận Bình Thạnh). Nghĩa áp sát giật giỏ xách bên trong có một điện thoại iPhone và 100.000 đồng rồi tẩu thoát. Lúc đó, Hiếu cản địa không cho nạn nhân truy đuổi.

Tiếp đến, đêm 12-3, Nghĩa, Hiếu và Hiền lại táo tợn giật túi xách của chị ĐHBT đang đeo chéo bên người khi chị T. vừa xuống dốc cầu Sài Gòn. Bên trong giỏ xách của chị T. có điện thoại iPhone 6 Plus và một điện thoại Samsung. Hiền đem bán hai điện thoại được 14 triệu đồng chia nhau tiêu xài.

Đến rạng sáng 16-3, Hiếu và Nghĩa lại giật được giỏ xách có nhiều tài sản, giấy tờ của vợ chồng chị HTTH trên đường Nguyễn Hữu Cảnh (quận Bình Thạnh).

Không chỉ gây án cướp giật, băng của Hiền còn thường xuyên đột nhập nhà dân để trộm cắp.

Chỉ trong hai ngày 19 và 23-3, Hiền và Y đã liên tiếp đột nhập hai nhà dân ở cư xá Thanh Đa, trộm được nhiều tài sản như xe máy, tivi, máy tính xách tay… Do nợ tiền mua ma túy của Phan Văn Vinh nên Hiền đã đem máy vi tính trộm được đưa cho Vinh để cấn trừ nợ.

Trước khi bị bắt, băng nhóm của Hiền đã kịp khoắng mẻ lớn. Vào rạng sáng 24-3, sau khi đã nghiên cứu thấy nhà anh TQH nằm trên đường Thanh Đa (phường 27, quận Bình Thạnh) có nhiều tài sản. Hiền và Y đã dùng cần câu móc chìa khóa bên trong nhà anh H. rồi mở cửa vào trong khoắng đi nhiều tài sản gồm xe máy, máy tính xách tay, ĐTDĐ…

Sáng 24-3, đội cảnh sát hình sự đã ập vào khách sạn bắt giữ Hiền và Y cùng toàn bộ tang vật. qua truy xét, Công an quận Bình Thạnh đã bắt giữ tiếp bốn nghi can liên quan.

Hiện Công an quận Bình Thạnh đang tiếp tục điều tra mở rộng vụ án đồng thời làm rõ thêm vai trò của đối tượng nghi vấn tiêu thụ tài sản trộm cắp.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm