Ba nhân viên Bệnh viện Nhi đồng 1 bị bắt tạm giam 4 tháng

Chiều 21-5, phòng CSĐT tội phạm về trật tự quản lý kinh tế và chức vụ (PC46) công an TP.HCM cho biết đã thi hành lệnh bắt tạm giam 4 tháng đối với ba nhân viên của Bệnh viện nhi đồng 1 (quận 10) về tội tham ô.

Ba nhân viên của bệnh viện bị bắt tạm giam gồm La Hồng Phát (34 tuổi, nhân viên kế toán), Hồ Văn Sơn (32 tuổi, điều dưỡng viên trung cấp) và Nguyễn Thái Ngọc Tú (32 tuổi, hộ lý).

Ảnh minh họa: Người dân chờ khám bệnh ở BV Nhi đồng 1. Ảnh: Duy Tính.

Theo cơ quan điều tra, La Hồng Phát là người tổ chức bán vé thu tiền, chỉ huy trực tiếp việc thực hiện quá trình tham ô tài sản. Cho đến thời điểm hiện nay các bị can thừa nhận đã chiếm đoạt trót lọt số tiền 250 triệu đồng, tuy nhiên phía bệnh viện xác nhận số tiền bị chiếm đoạt là trên 560 triệu đồng.

Từ khoảng tháng 5-2013 đến nay, La Hồng Phát (nhân viên kế toán) câu kết với Sơn và Ngọc bàn bạc việc tìm cách rút ruột tiền của bệnh viện thông qua hình thức đưa vé khám bệnh giả vào trà trộn bán cho bệnh nhân. Phát liên hệ với các đối tượng bên ngoài, đưa vé khám bệnh thật để làm mẫu rồi đặt hàng các đối tượng này in vé khám bệnh giả giống như thật.

Phát căn cứ vào số serie khám bệnh trong ngày để chốt lại số, và ngừng không bán vé thật nữa mà kêu các đối tượng bên ngoài lập tức in ngay các vé khám bệnh giả với số serie tiếp theo. Từ đó Phát đưa vào bệnh viện cùng với Sơn và Tú bán các vé giả này cho bệnh nhân.

Mỗi ngày Phát, Sơn và Tú bán ít nhất một cuốn vé giả với trị giá khoảng 5 triệu đồng. Sau mỗi ngày, Phát sẽ đem các liên số 2 của vé khám bệnh đem về vứt bỏ hoặc đốt đi để phi tang.

Mới đây bệnh viện Nhi đồng 1 đã tổ chức kiểm tra đột xuất định kỳ, thì phát hiện trong người của Phát có 3 cùi vé giả đã bán hết cùng với 15 triệu đồng. Từ đó bệnh viện đã trình báo cơ quan công an.

Theo kết quả điều tra ban đầu, đã xác định được trên 50 cùi vé giả, và chưa xác định chính xác số tiền mà các bị can đã chiếm đoạt. Cơ quan điều tra đang tiếp tục làm rõ số lượng vé giả và số tiền mà các bị can chiếm đoạt thực sự là bao nhiêu. PC46 cũng đang tiếp tục truy xét các đối tượng bên ngoài giúp sức làm vé giả cho đường dây này.

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm