Cầu thủ Brazil cũng không bị cấm…“chuyện ấy” tại World Cup

Cầu thủ Brazil cũng không bị cấm…“chuyện ấy” tại World Cup ảnh 1

Dunga sẽ cho các học trò tùy ý làm…“chuyện ấy”

Ngày hội World Cup dường như đã chính thức bắt đầu tại Nam Phi với việc họ chào đón những đội bóng đầu tiên. Nếu trong ngày thứ Tư, sự có mặt của ĐT Australia không thực sự khiến người hâm mộ chú ý thì trong ngày hôm qua, bầu không khí đã thực sự trở nên sôi động với sự hiện diện của các cầu thủ Brazil.

Những ngôi sao hàng đầu thế giới như Kaka, Maicon, Robinho…đã được nước chủ nhà đón tiếp chu đáo tại sân bay. Đích thân Chủ tịch Ủy ban tổ chức World Cup 2010, tiến sỹ Irvin Khoza đã ra đón HLV Dunga cùng các học trò. Phát biểu tại đây, ông Khoza hồ hởi nói:

“Tôi rất ấn tượng với ĐT Brazil. Bạn có thể thấy họ rất tự tin và hoàn toàn nghiêm túc khi tham dự giải đấu này. Khi tới nơi HLV Dunga chỉ nói một điều duy nhất: “chúng tôi đã sẵn sàng”. Sự hiện diện của Brazil khiến toàn thể người dân Nam Phi tin tưởng rằng World Cup đang thực sự diễn ra”.

Về phần mình, Dunga tỏ ra khá dễ tính với các học trò khi cho phép họ thoải mái dùng chocolate, ăn kem và…làm “chuyện ấy” trong suốt thời gian dự World Cup. Khi được hỏi liệu có áp dụng các biện pháp “cấm cung” như các ĐT vẫn thường làm để đảm bảo cầu thủ của mình không bị phân tâm, HLV người Brazil nói: “Đâu phải ai cũng ham muốn chuyện ấy”.

Liên quan đến tình hình chấn thương của Kaka, trả lời các phóng viên trước đó Dunga tự tin trò cưng của mình sẽ kịp bình phục để ra sân ngay trận đầu. “Kaka sẽ tiếp tục các bài tập thể lực trong những ngày tới. Cậu ấy đã tiến triển tốt kể từ khi về Brazil. Hiện tại cậu ấy vẫn đang phải làm việc cùng các chuyên gia thể lực.

Kaka cần củng cố thêm các cơ trước khi hồi phục hoàn toàn. Chúng tôi sẽ tiếp tục tăng cường độ luyện tập lên và xem cậu ấy cảm thấy thế nào. Tôi tin tưởng rằng cậu ấy sẽ hoàn toàn đủ thể lực trước khi trận đấu đầu tiên với CHDC NH Triều Tiên diễn ra”.

Tại World Cup lần này ĐT Brazil sẽ ở tại khách sạn 5 sao Fairway ở phía Bắc thủ đô Johannesburg. Khi được hỏi về công tác chuẩn bị của nước chủ nhà HLV Dunga tỏ vẻ hài lòng với sự nhiệt tình và bầu không khí 2 tuần trước World Cup. Tại đây các “vũ công” Samba sẽ tập luyện để làm quen với khí hậu Nam Phi và có 2 trận giao hữu với Zimbabwe (2/6) và Tanzania (7/6) trước khi chính thức bắt đầu hành trình tìm kiếm cúp vàng.

Theo Thanh Tùng (Dân trí)

Đừng bỏ lỡ

Video đang xem nhiều

Đọc thêm